Q1 : มีแนวทางดำเนินการอย่างไร?
- 1 ก.พ. 67 ประกาศแจ้งให้ทราบเพื่อให้ผู้ใช้งานได้เตรียมตัวสำรองข้อมูลรวมถึงเครื่องมือที่สามารถใช้ได้
- 30 มิ.ย. 67 วันสุดท้ายของการสำรองข้อมูล
- 1 ก.ค. 67 ปิดการเข้าถึงบัญชี และจะทำการลบบัญชีต่อไป
(โปรดติดตามกำหนดการอีกครั้ง) เปิดให้บริการบัญชี @alumni.cmu.ac.th
Q2 : บัญชี @cmu.ac.th ใช้งานได้ถึงเมื่อไร
- บุคลากร (name.surname@cmu.ac.th) สามารถใช้งานได้ตามสถานะการเป็นบุคลากรอ้างอิงตามระบบ CMU MIS
- นักศึกษา (name_surname@cmu.ac.th) สามารถใช้งานได้ตามสถานะการเป็นนักศึกษาอ้างอิงตามระบบ CMU REG
- นักศึกษาเก่า (name_surname@cmu.ac.th) สามารถใช้งานได้ถึงวันที่ 30 มิ.ย. 67
Q3 : นักศึกษาเก่า/ศิษย์เก่า หมายถึงใคร
ผู้ที่เรียนจบตามหลักสูตร และมีสถานะสำเร็จการศึกษาในระบบสำนักทะเบียนและประมวลผล (REG)
**นักศึกษาที่จะสำเร็จการศึกษาในปีการศึกษา 2566 สำนักทะเบียนฯ จะมีการประกาศสำเร็จการศึกษาในวันที่ 8 พ.ค. 67
Q4 : กรณีใช้อีเมล @cmu.ac.th ระบุลงบนผลงานทางวิชาการต้องทำอย่างไร
ติดต่อระบบหรือผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อขอเปลี่ยนแปลงข้อมูล หรือหากมีความจำเป็นจะต้องใช้ชื่ออีเมลเดิมให้ยืนคำร้องขอต่ออายุการใช้งานอีเมลเป็นรายปี ผ่านแบบฟอร์มออนไลน์
Q5 : อีเมลเก่าๆที่เคยรับ-ส่งภายใต้บัญชี จะต้องทำอย่างไร
สามารถสำรองข้อมูลไว้ได้ด้วยขั้นตอนและเครื่องมือที่ Microsoft ให้บริการตามรายละเอียดด้านบน
Q6 : สามารถ Forward mail ได้ไหม
สามารถดำเนินการได้ แต่ไม่แนะนำ เนื่องจากหลังวันที่ 1 ก.ค. 67 บัญชีจะปิดให้บริการ และท่านจะไม่ได้รับอีเมลที่ส่งเข้ามายังบัญชี @cmu.ac.th
(กรณีที่ท่านไม่ได้ยื่นขอต่ออายุการใช้งาน)
Q7 : หากจะขอเปิดใช้บริการเฉพาะอีเมลได้หรือไม่
สามารถดำเนินการได้ โดยนักศึกษาเก่าจะต้องยืนคำร้องขอต่ออายุการใช้งานอีเมลเป็นรายปี ผ่านแบบฟอร์มออนไลน์ที่ https://cmu.to/re-alumac
Q8 : หากสมัครใช้งานบัญชี @alumni.cmu.ac.th แล้ว ข้อมูลเดิมจากบัญชี @cmu.ac.th จะถูกถ่ายโอนมาด้วยไหม
ไม่มีการถ่ายโอนข้อมูลมา เนื่องจากแต่ละบัญชีมีการใช้งาน และปริมาณพื้นที่ไม่เท่ากัน ดังนั้นเพื่อเป็นการบริหารจัดการพื้นที่ที่มีจำกัดได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ จึงแนะนำให้ผู้ที่สมัครใช้บริการจัดสรรการใช้พื้นที่ด้วยตนเอง
Q9 : ย้ายข้อมูลออกด้วยวิธีไหนได้บ้าง
สำรองข้อมูล และจัดเก็บบนพื้นที่ส่วนตัวของท่าน โดยแนะนำให้ติดตั้ง App OneDrive ไว้บนเครื่องคอมพิวเตอร์ เปิด Syn ข้อมูล และทำการ Copy ไฟล์ลงบนเครื่องคอมพิวเตอร์ของท่าน
Q10 : กรณีใช้อีเมล @cmu.ac.th ในการติดต่อสื่อการ หรือสมัครใช้บริการอื่นๆ ต้องทำอย่างไร
ติดต่อระบบหรือผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อขอเปลี่ยนแปลงข้อมูล
Q11 : บัญชี @alumni.cmu.ac.th ใช้บริการอะไรได้บ้าง
ให้บริการเฉพาะรับ-ส่ง อีเมล